top of page

GOOD FOOD GOOD SOUL

​​

ห้องขาวโปร่งโล่งตกแต่งเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น บนพื้นห้องมีเพียงเสื่อตาตามิ เบาะรองนั่งและโต๊ะตัวเตี้ย เหมือนจงใจให้สายตาเราจดจ้องอยู่กับอาหารตรงหน้า ที่ผู้ปรุงพิถีพิถันทุกกระบวนการ ตั้งแต่คัดสรรวัตถุดิบที่สดสะอาดมากคุณค่า ไปจนถึงการจัดแต่งจานในขั้นตอนสุดท้าย ที่นี่คือร้านอาหารเพื่อสุขภาพของกลุ่มลูกศิษย์ก้นกุฏิของ“โจน จันได”ผู้ยึดแนวทางการใช้ชีวิตเรียบง่ายงดงามตามวิถีธรรมชาติ “น้องนุ่น”(สาวน้อยที่ส่งเสียงเจื้อยแจ้ววิ่งรับออเดอร์วิ่งเสิร์ฟไปมาทั่วร้านนั่นแล) หนึ่งในหุ้นส่วนผู้ร่วมลงทุนลงแรง พูดถึงอุดมการณ์เล็กๆที่มีร่วมกันกับเพื่อนๆ ว่าอยากทำร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มั่นใจได้ในความสะอาดปลอดภัยของทุกอย่างที่นำมาใส่ลงในจาน และนอกจากมีประโยชน์แล้วก็ต้องอร่อยด้วย เราเห็นถึงความตั้งใจนั้นจริงๆ เพราะมีผักผลไม้ที่ปลูกกันเอง เส้นอุด้งทำสดทุกวัน(ละหลายรอบ) ขนมปังทำเองโดยใช้ยีสต์ลิ้นจี่(หมักเองอีกแล้ว) วัตถุดิบหลายต่อหลายอย่างผลิตกันเองที่ร้าน ส่วนที่ไม่สามารถผลิตเองก็นำมาจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ แต่ถึงกระนั้น good food good soul เองก็ไม่ใช่ร้านอาหารแนวชีวจิตหรือคลีนฟู้ดสุดโต่ง ที่นี่เรายังได้กินเบอร์เกอร์หมูชิ้นหนาๆชีสเยิ้มๆ กุ้งตัวใหญ่ ไก่ชิ้นเบิ้ม มีน้ำสมุนไพรสีสวย และขนมอร่อยๆอีกหลายอย่าง คือยังอยู่ในคอนเซปท์อาหารเพื่อสุขภาพแต่ขอตามใจปากตัวเองนิดๆหน่อยๆเพื่อความสุขความสมดุล “ส่วนเรื่อง Slow food ไม่ใช่คอนเสปท์ แต่พอตั้งใจทำทีละจานมันก็ slow ไปเองโดยปริยายค่ะ” น้องนุ่นเล่าอย่างติดตลก น้องนุ่นบอกว่าแนวคิดปรัชญาที่ได้มาจากคุณโจนมีอิทธิพลต่อการทำร้านนี้เยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องการใช้ชีวิตที่ลดการปรุงแต่งให้มาก อาหารของที่นี่จึงไม่ใช่อาหารปรุงรสจัดจ้านจานเด็ด หากแต่เป็นอาหารที่เน้นการใช้รสสัมผัสและรสชาติแท้ๆของวัตถุดิบแต่ละอย่างมาผสมผสานจนกลมกล่อม ซึ่งค่อนข้างตรงกับแนวคิดของอาหารญี่ปุ่น แต่อาหารสไตล์ good food good soul ก็ไม่ได้สังกัดสัญชาติใดๆเลย อย่าแปลกใจถ้าจะได้พบเมนูเส้นอุด้ง(ญี่ปุ่น)ผัดกับซอสเพสโต้(อิตาเลียน) หรือสเต็ก(ตะวันตก)ราดซอสมิโซะ(ตะวันออก) แอดมินไปหลายครั้งได้ชิมหลายจานขอบอกว่าเข้ากันได้ดีเข้าขั้นอร่อยถึงอร่อยมากเลยทีเดียว good food good soul เป็นร้านอาหารที่เจ้าของอยากให้เรียกว่าเป็น“บ้าน”มากกว่า เพราะที่นี่เป็นเสมือนจุดนัดพบของคนคอเดียวกัน มากินข้าวก็เหมือนแวะมากินข้าวบ้านเพื่อน และเพื่อนคนนี้ก็ยังชอบชวนเรามาทำกิจกรรมสร้างสรรค์สนุกๆแบบว่าเรียกว่า “workshop” ที่บ้านหลังนี้อยู่บ่อยๆ ใครสนใจติดตามในเฟสบุคและบล็อกของเธอได้เลย GOOD FOOD GOOD SOUL Hours : Open Daily 11:00AM - 8:00PM Phone : 092 451 4919 Facebook : GOOD FOOD GOOD SOUL Website : http://goodfoodgoodsoulchiangmai.tumblr.com/

น้องนุ่น PR (และGB) ประจำร้าน

- Chef's Salad ผักสดๆตามฤดูกาลคลุกเคล้ากับน้ำสลัดโฮมเมดของทางร้าน - เพสโตกุ้ง เส้นอุด้งที่ตัดขนาดเท่าพาสตา ให้รสสัมผัสเหนียวนุ่ม ผัดให้เข้ากันกับเพสโต(โหระพาและถั่ว)

ทำกันใหม่ๆทุกครั้งจานต่อจาน

สลัดอุด้ง - ผักสลัดออแกนิคจากสวน Pun Pun Organic Farm โปะบนเส้นอุด้งสด ราดด้วยน้ำสลัดงาขาวหอมๆ

- Homemade Yoghurt กินกับผลไม้สดเพิ่มความกรุบกรับ - น้ำสมุนไพรสีสวยเสิร์ฟมาในลังไม้สน ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านไปแล้ว

บราวนี่กล้วยตาก + Hamburg Cheese Sandwich

"ยีสต์ลิ้นจี่" ยีสต์ธรรมชาติที่ทางร้านหมักเอง สำหรับทำขนมปังยีสต์ธรรมชาติทำให้ขนมปังหอมละมุนต่างจากยีสต์แห้งสำเร็จรูป

การเดินทาง ขับรถมาจากทางตลาดต้นพยอม ตรงมาเรื่อยๆตามถนนเลียบคันคลอง แล้วยูเทิร์นรถตรงสี่แยกอบต.สุเทพ ขับตรงมาอีกนิดเจอป้ายทางเข้าวัดร่ำเปิงสีขาว เลี้ยวเข้าซอยมาเลยประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ

RECENT POSTS:

SEARCH BY TAGS:

ยังไม่มีแท็ก
    bottom of page