top of page

Artisan Café

“ผมแค่อยากทำร้านแบบที่ตัวเองอยากไปนั่ง” นิยามสั้นง่ายได้ใจความที่คุณภูพูดถึงร้านของเขา ซึ่งเราก็สัมผัสถึงตัวตนของเขาจากร้านนี้ได้จริงๆ

Artisan Café ร้านกาแฟเล็กๆ ซ่อนตัวในซอยลึก หาใช่แหล่งฮิปย่านยอดนิยม แต่มี"ความพิเศษ"บางอย่าง ที่ทำให้เราอยากแนะนำใครต่อใคร คุณภูและคุณแปม เจ้าของร้านทั้งสอง เล่าให้ฟังว่าคุณภูเป็นสถาปนิกจึงทำหน้าที่ออกแบบร้านเอง ด้วยความฝันที่อยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเองเป็นทุนเดิม เมื่อมีโอกาสจึงเลือกตกแต่งตามแบบที่ตัวเองชอบ เลยออกมาเป็นคาเฟ่เท่ๆขรึมๆสไตล์อินดัสเทรียล เฟอร์นิเจอร์ในร้านส่วนมากเป็นของสะสม บางตัวก็ออกแบบเอง ของแต่งร้านก็ล้วนเป็นของสะสมเก่าเก็บ ทุกสิ่งได้บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าของได้เป็นอย่างดี ภายในอาร์ติซานคาเฟ่เราสัมผัสบรรยากาศสร้างสรรค์ของบ้านนายช่างนักประดิษฐ์ผสมกับบรรยากาศในเรือของนักเดินทาง

ขนมเครื่องดื่มและระบบการให้บริการเป็นหน้าที่ของคุณแปม ซึ่งแม้จะเป็นมือใหม่ในวงการกาแฟ แต่เราก็เห็นถึงความตั้งใจ และไม่หยุดเรียนรู้ฝึกฝน เพื่อให้กาแฟและขนมแต่ละสูตรมีความพิเศษ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นเดียวกับช่างฝีมือ (Artisan) ที่ ต้องค่อยๆทำ ค่อยๆสร้าง เพื่อรังสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นให้มีความพิเศษ และโดดเด่นตามแบบฉบับของตัวเอง

ใครบางคนเคยกล่าวไว้ว่าผู้สร้างสรรค์มีอยู่ 2 ประเภท ประเภทหนึ่งคือ "ผู้มีพรสวรรค์” ที่สามารถสร้างผลงานชั้นเลิศอย่างไม่ยากเย็น อีกประเภทหนึ่งคือ "ผู้มีพรแสวง” ที่ต้องใช้ความพยายาม มุนานะเป็นพิเศษ คุณภูและคุณแปม อาจไม่ใช่ศิลปินเอกผู้มากล้นพรสวรรค์ หากแต่เป็นช่างฝีมือ ที่เปี่ยมด้วยพรแสวงและไม่หยุดยั้งความตั้งใจ

[Artisan n., ช่างฝีมือ น., 職人] ผู้มีความรู้ความสามารถในงานวิชาชีพโดยเฉพาะด้านหัตถกรรม เกษตรกรรม พาณิชยกรรม และวิศวกรรม

Artisan Café ซอยเม็งรายรัศมี ถ.เสริมสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (เยื้องโรงแรม YMCA)

Hours : Open Daily 8:30 am - 7:00 pm

Phone : 084 322 7606

Facebook : http://goo.gl/jKIkZy

RECENT POSTS:

SEARCH BY TAGS:

ยังไม่มีแท็ก
    bottom of page