top of page

Graph Café

"Graph Café" ร้านกาแฟเล็กๆแทรกตัวอยู่ในย่านเงียบเชียบ ถิ่นพำนักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตัวร้านตกแต่งจัดวางอย่างเรียบง่ายทว่าเปี่ยมด้วยรสนิยมและความพิถีพิถัน จึงสวยเก๋จนนักท่องเที่ยวที่บังเอิญผ่านไปมาต่างหยิบยกกล้องถ่ายรูป สมาร์ทโฟน มาถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจ ครั้งแรกที่มาที่นี่คือหลังจากได้ยินข่าวว่าร้านกาแฟแลนด์มาร์คแห่งสังขละบุรี มาเปิดที่เชียงใหม่ เราขับรถซอกแซกเข้าตรอกซอยเล็กน้อยตามคำบอกเล่า แต่เมื่อพบเป้าหมายก็ต้องนำรถออกไปจอดด้านนอกแล้วเดินเข้ามาใหม่ การต้องเดินเท้าหรือใช้พาหนะสองล้อเข้ามาที่นี่เหมือนทำให้เราใช้ชีวิตได้ช้าลงอีกนิด ฤาจะเป็นกุศโลบาย ให้เราได้ส่งยิ้มเบาๆให้นักท่องเที่ยวที่เดินสวนไป บางครั้งก็ได้ช่วยดูแผนที่บอกทาง เคยแอบคิดว่าหากเราคิดจะเปิดร้านสักร้าน นอกจากคุณภาพของสินค้าแล้ว คงปัจจัยต่างๆมากมายให้ขบคิด โดยเฉพาะเรื่อง"ขนาด"และ"ทำเล" แต่ Graph Café ได้ลบล้างความสำคัญของปัจจัยเหล่านั้นไปจนหมดสิ้น เพราะ"พี่ตี่"(เจ้าของ/บาริสต้า)พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าเขาดำเนินกิจการร้านกาแฟเล็กๆในซอยแคบๆนี้ได้อย่างดีแค่ไหน และถึงแม้การเดินทางมาร้าน Graph Café สาขาเชียงใหม่ ไม่ต้องขึ้นเขาลงห้วย ลัดเลาะขึ้นลงเหมือนกราฟชีวิต (อันเป็นที่มาของชื่อร้าน) แต่ก็ชวนให้คุณ "หลง" (ทั้งหลงซอย และหลงใหล) อยู่มิใช่น้อยด้วยความมินิของร้านนี้เองทำให้ทั่วทั้งร้านกรุ่นกลิ่นกาแฟอบอวลตลอดเวลา และยังทำให้ผู้คนที่แวะเวียนมาจับจองพื้นที่โต๊ะไม้ใหญ่น้อยที่มีเพียงสามตัว นั่งมองตากันปริบๆจนอดไม่ได้ที่จะเอ่ยคำทักทาย ทำความรู้จัก เสวนาเรื่องกาแฟจนเลยเถิดไปถึงการแลกเปลี่ยนทัศนะในเรื่องอื่นๆ (ฤาจะเป็นกุศโลบาย อีกแล้ว) จิบกาแฟอร่อยรสละมุน ได้ความรู้เรื่องกาแฟ ได้เพื่อนใหม่มาร่วมสร้างบรรยากาศสภากาแฟ(เราเกือบลืมคำนี้ไปแล้ว) โดยมีพี่ตี่ เจ้าของพื้นที่เล็กๆนี้เป็นประธานสภาที่ชงกาแฟอร่อยทำลาเต้อาร์ตสวย แถมยังคุยสนุกอีกต่างหาก Graph Café นอกจากตัวร้านเองจะใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุดแล้ว ตัวเราเองยังได้ใช้เวลาที่นี่ได้อย่างมีคุณค่ามากๆอีกด้วย Graph Café เปิดตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงหกโมงเย็น มีกาแฟร้อน-เย็นให้บริการ ตอนนี้มีชาและน้ำสมุนไพรสำหรับผู้ไม่ดื่มกาแฟ(แต่ชอบบรรยากาศร้านกาแฟ) ขนมปัง บัน เบเกิล และแซนวิชอร่อยๆ ก็มีเตรียมพร้อมไว้สำหรับผู้ที่หวังจะฝากท้อง ถ้าจะนึกร้านกาแฟดีๆที่ไม่ต้องแลกด้วยแบงค์แดง เราจะไม่ลืมนับรวมร้านนี้ไปด้วยแน่นอน

「Graph cafe」という小さな喫茶店です。この店には見つけにくいですが、コーヒーがとっても美味しいです。バリスタ(オーナー)は優しい人で、お客さんといつも話します。「Graph cafe」の一番店はサンクラブリー郡にあって、最近チェンマイにもあります。美味しくて高くないコーヒーを飲んで行って下さい。

[กราฟ น., Graph n.,グラフ] แผนภูมิที่ใช้เส้น จุด หรือภาพเป็นต้น เพื่อแสดงความเปลี่ยนแปลงค่าของตัวแปรตัวหนึ่งเทียบกับความเปลี่ยนแปลงค่าของตัวแปรตัวอื่น

  • Hours : Open Daily : 9:00 - 18:00

  • Phone : 081 751 2365

  • FB : GRAPH CAFÉ

RECENT POSTS:

SEARCH BY TAGS:

ยังไม่มีแท็ก
    bottom of page